Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Xây dựng thực đơn ăn dặm giúp bé tăng cân, phát triển tốt

Từ 6 tháng tuổi trở đi, bên cạnh nguồn sữa mẹ, trẻ bắt đầu cần ăn thêm thức ăn. Lúc này, cha mẹ cần xây dựng thực đơn ăn dặm giúp bé tăng cân đều để có đủ năng lượng hoạt động và phát triển.

Thực đơn ăn dặm giúp bé tăng cân 


Để giúp con có một khởi đầu tốt khi ăn dặm, cha mẹ cần phong phú về các bữa ăn và màu sắc món ăn để kích thích bé. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà bất cứ cha mẹ nào cũng cần nắm vững đó là lựa chọn thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng cho con. Trong đó có 4 chất dinh dưỡng cần thiết gồm: Chất đạm, chất béo, bột đường, vitamin và khoáng chất.


Bên cạnh đó, chất xơ cũng mang vai trò quan trọng khi góp phần vào hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh của trẻ. Mẹ có thể linh hoạt thực đơn ăn dặm cho bé bằng các món như:

- Cháo cà rốt nghiền: Đây có thể được coi là thực đơn khởi đầu cho trẻ để tráng ruột, giúp trẻ phát triển thị lực, chống viêm nhiễm. Bên cạnh đó, cà rốt giàu beta – carotene có lợi cho sự phát triển của bé 6 tháng tuổi.
- Súp sữa bí đỏ: Trong bí đỏ rất giàu chất sắt, vitamin A và muối khoáng, axit hữu cơ tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.
- Cháo rau chân vịt (rau bina): Loại rau này rất giàu sắt, kali tốt cho sự phát triển của não bộ và quá trình tuần hoàn máu nhanh hơn. Ngoài ra, rau chân vịt còn giàu canxi và magie giúp hệ xương của bé cứng cáp hơn.
- Bơ trộn sữa mẹ: Trong quả bơ chứa rất nhiều axit béo Omega 3 góp phần tăng trí thông minh của trẻ và hệ thần kinh trung ương của trẻ.
- Cháo trắng nghiền hạt sen: Hạt sen sẽ mang đến cho bé một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Đồng thời hỗ trợ bé phát triển hệ xương khớp,…

Còn rất nhiều các loại thực đơn với những nguyên liệu phong phú khác mà mẹ có thể áp dụng trong mỗi bữa ăn thường ngày của con. Để giúp bé ăn ngon, tăng cân, mẹ hãy đảm bảo sự đa dạng, mới mẻ trong mỗi bữa ăn


Những lưu ý khi cho con ăn dặm


Cho con ăn dặm không quá phức tạp tuy nhiên mẹ cần nắm vững một số lưu ý sau:
- Không nên dùng nước lạnh để nấu cháo cho bé vì sẽ mất thời gian và làm giảm hương vị của cháo.
- Không đun (hâm) cháo nhiều lần trong ngày tránh trường hợp bay mất các chất vitamin và làm mất độ thơm ngon của tráp
- Không rã đông thực phẩm bằng nước nóng hay để nhiệt độ phòng vì sẽ làm các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm bị hao hụt đi. Cách tốt nhất là mẹ để thực phẩm xuống ngăn mát trước để thực phẩm được rã đông từ từ.
- Chọn các loại rau quả theo mùa để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Cân bằng dinh dưỡng, giúp bé ăn dặm tăng cân với Smarty


Để cân bằng dinh dưỡng và giúp trẻ ăn ngon miệng, hấp thu dưỡng chất tốt nhất, tăng cân đều, cha mẹ nên tham khảo sản phẩm Smarty – thực phẩm bổ sung sắt thực vật có nguồn gốc từ mầm đậu đen, được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ Bio - Organic của Hoa Kỳ.




Smarty giúp chuyển hóa, hấp thu sắt cao gấp nhiều lần so với các dạng sắt thông thường để cơ thể trẻ cường tiêu hoá và hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất, tăng cân tự nhiên, giúp bé ăn ngon miệng và phát triển khỏe mạnh.

Để sử dụng Smarty đơn giản, nhanh chóng, mẹ có thể pha 01 gói 2g với 10ml nước ấm, hoặc pha cùng nước hoa quả, sữa chua,... và cho con uống trước bữa ăn của bé.

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Smarty, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn / Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN BioSản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét