Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

Rau diếp cá và những điều cần biết

Chắc hẳn trong cuộc sống thường ngày, mọi người nhắc đến rau diếp cá.Rau diếp cá dùng để ăn sống hoặc ép nước ra uống.Vậy ngoài được dùng làm món ăn thì mọi người đã biết hết công dụng của rau diếp cá chưa.Bài viết hôm nay sẽ giúp quý vị hiểu rõ toàn bộ lợi ích và công dụng của rau diếp cá
rau-diep-ca

Rau diếp cá là rau gì ?

  • Tên khác: Lá giấp, rau giấp cá, tập thái, ngư tinh tảo, co vầy mèo (Thái), rau vẹn, phjắc hoảy (Tày), cù mua mía(Dao)
  • Tên khoa học: Houttuynia cordata (Pháp), Tsi(Anh). Họ: Giấp cá (Saururaceae).
Rau diếp cá là loại thực vật thân thảo thường sống ở nơi ẩm ướt, có rễ nhỏ mọc ở các đốt. Lá diếp cá mọc cách, có hình tim và nhọn ở phía đầu. Hoa nhỏ, có màu vàng nhạt nhưng không có bao hoa bên ngoài.
Diếp cá có vị chua cay, mùi tanh của cá, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng.
Diếp cá được dùng để trị táo bón, trĩ, mụn nhọt, lở ngứa, trẻ con lên sởi, viêm phổi hoặc phổi có mủ, đau mắt đỏ hoặc đau mắt do nhiễm trực khuẩn mủ xanh, viêm ruột, kiết lỵ, bí tiểu tiện, kinh nguyệt không đều. Còn dùng chữa sốt rét, sài giật trẻ em, đau răng. Ngày dùng 0,6-1,2g toàn cây khô (trừ rễ), hoặc 2-4g cây tươi, dạng thuốc sắc, thuốc bột, viên hoặc giã nát lọc lấy nước uống.
diep-ca-co-tac-dung-gi

Các công dụng tuyệt vời của rau diếp cá

Điều trị táo bón : 

Trong lá diếp cá có tính hàn cùng hàm lượng chất xơ cao, đây là một chất quan trọng góp phần điều trị và phòng ngừa táo bón. Bạn chỉ cần lấy một ít lá diếp cá tươi đem sao khô rồi đem hãm với nước sôi để khoảng 10 phút rồi rót uống, dùng khi khát, dùng liên tục trong 10 ngày cùng với uống nhiều nước thì sẽ hết hiện tượng táo bón.

Trị bệnh trĩ 

 Rau diếp cá đó là hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bởi trong lá rau dấp cá có chứa hai hợp chất quercetin và isoquercetin có khả năng làm bền thành tĩnh mạch, chống lại tình trạng giãn tĩnh mạch hậu môn gây ra sa búi trĩ.Rau diếp cá còn có chứa hoạt chất decanonyl acetaldehyde có tác dụng kháng khuẩn giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn và sưng viêm búi trĩ. Chỉ cần dùng 1 nắm lá rau diếp cá tươi nấu cùng nước và vài hạt muối ăn sau đó dùng nước này để xông và rửa hậu môn, sau một thời gian bạn sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện khá nhiều. Ngoài ra, uống nước rau diếp cá cũng có tác dụng tích cực để việc điều trị bệnh trĩ đạt hiệu quả tốt hơn.

Giúp trị mụn làm sáng da

Trong rau diếp cá chứa hàm lượng lớn nước, chất xơ, vitamin và các dưỡng chất có tác dụng thanh lọc, giải độc cơ thể và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Thói quen uống 1 ly nước ép rau diếp cá mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da tươi sáng, mịn màng hơn nhờ việc da được cung cấp lượng nước và các dưỡng chất đầy đủ mỗi ngày. 

Chữa kinh nguyệt không đều

Trong y học cổ truyền, rau diếp cá được xem là một vị thuốc tốt chữa kinh nguyệt không đều.

Trị sỏi thận

Công dụng của rau diếp cá là làm tan sỏi, đẩy sỏi ở những người bị sỏi thận rất hiệu quả, đặc biệt là khi sỏi còn nhỏ. Vì thế mà loai rau này được xem là một bài thuốc giúp điều trị sỏi thận.
Xem thêm :

diep-ca-vuong
Ngoài ra rau diếp cá còn được sử dụng là thành phần tạo nên các loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe.Diếp Cá Vương Gold được nghiên cứu và phát triển bởi MT Phaco. Diếp Cá Vương được chiết xuất và kiểm soát chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế GMP từ các nguồn dược liệu hoàn toàn tự nhiên có nguồn gốc dược liệu sạch. Diếp Cá Vương được tin dùng bởi sự an toàn và hiệu quả, góp phần cân bằng sự phát triển cho trẻ trong giai đoạn vàng cũng như giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa cho người lớn nhất là những người hay mắc chứng táo bón, trĩ.
Địa chỉ : Số 29B, Ngách 93/20 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline : 0974 789 199
Email : info@diepcavuong.com
GPKD Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB Số XNQC: 00263/2018/ATTP-XNQC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét