Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Viêm đường hô hấp kiêng ăn gì để bệnh sớm hồi phục?

 Viêm đường hô hấp ở trẻ có thể được phục hồi nhanh hơn nếu bé có một chế độ ăn uống khoa học. Hãy cùng Viện dinh dưỡng VHN Bio tìm hiểu, viêm đường hô hấp kiêng ăn gì và nên ăn gì để bé nhanh chóng hồi phục sức khỏe, bố mẹ nhé!

1. Những thực phẩm tốt cho người mắc viêm đường hô hấp

Một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng là cần thiết đối với những người mắc viêm đường hô hấp, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bởi chế độ ăn uống hàng ngày có thể kiểm soát được các triệu chứng bệnh, phục hồi các chức năng vốn đang yếu. Đồng thời, những thực phẩm tốt còn cung cấp chất dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa nhiễm trùng ở trẻ nhỏ. Khi trẻ bị viêm đường hô hấp, bố mẹ cần chú ý cung cấp cho con những thực phẩm sau:

- Bổ sung đủ nước

Nước bao gồm nhiều loại. ĐÓ có thể là nước ép trái cây, canh, súp,… giúp loại bỏ các độc tố hay tác nhân có hại trong đường hô hấp ra ngoài.

 

- Thực phẩm giàu vitamin C

Các loại quả giàu vitamin C như cam, quýt, kiwi,… sẽ giúp cơ thể bé tăng cường hệ miễn dịch bởi các loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể trẻ.

- Thực phẩm giàu protein

Protein thường có trong các loại hạt, đậu, thịt trắng, cá hồi,… Nhóm thực phẩm này có đặc tính chống viêm, phục hồi các mô bị tổn thương đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể trẻ. Mẹ có thể bổ sung những loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn của bé.

- Ngũ cốc nguyên hạt

Trong ngũ cốc nguyên hạt có chứa hàm lượng carbohydrate, vitamin B, khoáng chất, selen… giúp sản sinh năng lượng và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

 

- Rau xanh

Các loại rau xanh như cải xoăn, bông cải xanh, bina,… chứa các chất dinh dưỡng cao sẽ bảo vệ cơ thể trẻ chống lại các tác nhân gây bệnh.

> XEM THÊM:

- Bố mẹ có biết viêm đường hô hấp là gì và đâu là cách trị viêm đường hô hấp ở trẻ tốt nhất?

- Cách chăm trẻ khi bị viêm đường hô hấp trên giúp mẹ bớt lo lắng

- Dấu hiệu viêm đường hô hấp ở trẻ và kinh nghiệm xử lý

 

2. Những món ăn không tốt khi trẻ bị viêm đường hô hấp mẹ nên tránh

Trẻ có dấu hiệu viêm đường hô hấp sẽ mệt mỏi và kém ăn hơn bình thường, nhưng đối với những đồ ăn vặt như bim bim, snacks, khoai tây chiên,… lại khiến trẻ đặc biệt hứng thú. Tuy nhiên, cha mẹ không nên cho bé ăn những loại thức ăn nhanh này vì sẽ làm kích thích niêm mạc, gây phản ứng ho dữ dội hơn ở trẻ.

Bên cạnh đó còn có các loại thực phẩm có vị chua với nồng độ axit cao hay một số loại hạt khô, thực phẩm khô như bánh mì, bánh quy,… vì những thực phẩm khô, cứng có thể khiến cổ họng của bé bị tổn thương vì những vết xước.

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần nghiêm khắc với việc trẻ uống các loại nước ngọt có ga, bởi có thể khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể bé bị giảm đi, kéo dài tình trạng viêm đường hô hấp.

 

3. Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe đẩy lùi viêm đường hô hấp toàn diện

Để việc điều trị viêm đường hô hấp đạt hiệu quả tối ưu, ngoài việc cho bé ăn các loại thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ thống miễn dịch và chú ý những thực phẩm nên tránh kể trên, mẹ cần chọn cho bé thêm sản phẩm hỗ trợ đẩy lùi viêm đường hô hấp từ thiên nhiên.

Hiện nay, sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp đang được nhiều mẹ quan tâm nhất đó là những sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn. Điển hình trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phyto-roxim®. Sản phẩm với thành phần chính là EX-CUMIN® – một hợp phần đặc biệt được sản xuất theo công nghệ Bio-Organic của Hoa Kỳ nhằm tăng khả năng hấp thu của curcumin – tinh chất từ nghệ. Với công nghệ này, hoạt chất quý curcumin trong EX-CUMIN® được làm tăng khả năng hấp thu lên 16 lần so với curcumin thông thường, gấp 8 lần so với curcumin nano. Vì vậy, EX-CUMIN® có tác dụng kháng viêm, kháng vi khuẩn, nấm, kháng virus hiệu quả cao.

 

Ngoài ra, Phyto-roxim® còn chứa các vitamin và khoáng chất sinh học có vai trò quan trọng với hệ miễn dịch như vi khoáng kẽm và selen Bio-organic; Vitamin C… nên có tác dụng hiệu quả cho những người viêm đường hô hấp qua từng ngày sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì vậy, Phyto-roxim® đã trở thành lựa chọn ưu tiên cho cả trẻ em và người lớn khi cần điều trị viêm đường hô hấp, viêm phế quản.

Để được hướng dẫn sử dụng Phyto - roxim® đúng tình trạng với liều lượng và liệu trình phù hợp, xin hãy kết nối với các dược sĩ tư vấn của VHN Bio thông qua Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio/ Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn Ngoài ra, bố mẹ có thể liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét